Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có đau ngứa gì không?

09:50 23/08/2015

Đánh giá bài viết

Hỏi:

Chào bác sĩ, Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Gần đây em phát hiện thấy vùng kín của mình xuất hiện những mụn thịt màu hồng tươi, to nhỏ khác nhau, rất dễ chảy máu, đôi khi thấy đau rát. Tìm hiểu một số thông tin qua những người bạn và trên mạng thì tôi biết được đó là những biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Bác sĩ cho tôi hỏi thông tin một cách chính xác nhất, ở nam giới bệnh sùi mào gà có những biểu hiện gì? Bệnh sùi mào gà có đau ngứa không? Xin cảm ơn bác sĩ!

(Hoàng B, Long Biên, Hà Nội)

Bệnh sùi mào gà có đau ngứa gì không

Bệnh sùi mào gà bị phải có đau ngứa gì không?

Trả lời:

Chào anh,

Theo như những gì bạn mô tả thì những biểu hiện mà bạn gặp phải rất giống với triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh do virus có tên gọi là Human Papillomavirus (HPV) gây nên. Ngoài ra, bệnh còn lây truyền qua vết thương hở, niêm mạc xây xước trên da.

Đặc trưng triệu chứng bệnh sùi mào gà xuất hiện là những u nhú, những nốt sùi trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt, rất dễ chảy máu. Ban đầu, những u nhú này có thể mọc riêng lẻ nhưng khi phát triển hay gặp những điều kiện thuận lợi thì nhanh chóng lan thành những đám to, tập trung thành từng mảng, đôi khi có chảy dịch gây mùi hôi khó chịu.

Ở nam giới sùi mào gà thường thấy ở những vị trí như: thân dương vật, rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, da bìu… thậm chí xuất hiện ở miệng và vùng hậu môn nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh bằng con đường này.

Trong trạng thái bình thường, sùi mào gà chỉ là những nốt u nhú mềm, ẩm ướt, có bề mặt gồ ghề; chúng không gây đau ngứa cho người bệnh. Hầu hết ở giai đoạn này, người bệnh thường có cảm giác vướng víu, khó chịu do sự xuất hiện của những nốt sùi.

Tuy nhiên, khi những nốt sùi phát triển to (bằng nắm tay) rất dễ bị viêm nhiễm, xây xước, bội nhiễm sẽ gây chảy nước, chảy máu. Lúc này nếu có sự tác động nào từ bên ngoài hoặc va chạm vào sẽ gây đau đớn nhưng không gây ngứa cho người bệnh. Đặc biệt khi bị viêm nhiễm nặng trên diện rộng, gây lở loét thì virus sùi mào gà rất dễ tấn công gây bội nhiễm. Nếu tình trạng này xảy ra, cảm giác đau đớn sẽ tăng lên nhiều.

Như vậy có thể thấy rằng, bệnh sùi mào gà có gây đau hay không còn tùy thuộc vào từng trường hợp mắc bệnh. Thường thì chúng chỉ gây ra đau đớn khi bị viêm loét, trầy xước, chảy dịch. Người bệnh cũng cần biết được, những nốt sùi này rất dễ bị xây xước khi va chạm do đặc tính ẩm ướt, mềm. Khi những nốt sùi này càng phát triển mạnh, lớn về kích thước thì càng dễ bị tổn thương. Điều đó cũng có thể hiểu rằng sùi mào gà càng phát triển mạnh thì càng dễ viêm nhiễm và càng khiến người bệnh đau đớn, khó chịu…

Đồng thời cũng có thể hiểu rằng, bệnh sùi mào gà gây đau đớn tức là bệnh đã trở nên nặng, đáng lo ngại. Vì vậy, khi thấy xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà thì người bệnh nên đi khám sớm và điều trị kịp thời. Sự chậm trễ trong việc khám chữa có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường như: bôi nhiễm trên diện rộng tại cơ quan sinh dục, ảnh hưởng lây nhiễm sang các bộ phận khác, nhiều trường hợp gây vô sinh, ung thư (nếu mắc virus thuộc típ 16, 18)…

Trường hợp của anh B, anh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám để biết chính xác mình có mắc bệnh sùi mào gà hay không, nếu kết quả mắc bệnh thì cần điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Hiện nay, chưa có loại thuốc nào có thể điều trị khỏi virus sùi mào gà, nhưng với sự phát triển của y học, việc áp dụng kĩ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh, Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế với phương pháp điều trị độc đáo sẽ giúp anh loại bỏ được những phiền toái mà bệnh gây ra; đồng thời giảm tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Chúc anh sức khỏe!

Để thuận tiện hơn nữa trong việc khám chữa, anh có thể nhấp chuột chọn chọn [Tư vấn trực tuyến] sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

img
BẠN ĐANG CÓ THẮC MẮC img
Gửi thông tin đặt hẹn của bạn

thời gian8:00 - 20:30

tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết

tổng đài tư vấn

024 3825 5599

tổng đài tư vấn

024 3825 5599
Nơi người bệnh an tâm điều trị
Hotline 083 6633 399