Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ: biểu hiện và cách chữa

01:53 24/03/2015

Đánh giá bài viết

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Bệnh không chỉ gặp ở những người cao tuổi mà những thanh niên cũng hoàn toàn có thể nhiễm bệnh. Viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ là một trong những vấn đề đáng ngại vì mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe về sau là một trong những bệnh lý rất được quan tâm lưu ý.

viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ

Viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ

Đối tượng những người trẻ tuổi ở đây là những người tập trung ở nhóm 20-30 tuổi. Những người ở độ tuổi này mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường xuất phát từ những nguyên nhân chủ yếu như:

  • + Việc vệ sinh không đảm bảo do thói quen hoặc do sự thiếu hiểu biết, tâm lý chủ quan khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào và gây viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt.
  • + Nhiều nam giới trẻ tuổi có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc không sử dụng bao cao su…dẫn đến việc viêm nhiễm, mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt.
  • + Nam giới thực hiện các thủ thuật ngọai khoa không đảm bảo khiến cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào gây viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.

bệnh viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ tuổi

Những biểu hiện và biến chứng của viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ

Khi bị viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ tuổi thường có tâm lý chủ quan không để ý đến những dấu hiệu của bệnh lý này. Khi mắc bệnh thông thường người bệnh có những biểu hiện cụ thể như sau: Xuất hiện tình trạng đau đớn ở vùng bụng dưới, đau khi đi tiểu và xuất tinh, cảm giác đau này tăng rõ rệt hơn khi người bệnh vận động mạnh, giao hợp. Các biểu hiện khác là tình trạng sốt cao toàn thân hoặc rét run, có cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu, mót tiểu, đau ở vùng tầng sinh môn.

Thực tế cho thấy viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ tuổi thường không được quan tâm vì nhiều người có tâm lý chủ quan khiến bệnh dễ chuyển sang những biến chứng hết sức nguy hiểm. Cụ thể như:

  • – Làm suy giản chức năng sinh dục nam: người bị viêm tuyến tiền liệt nếu như không tiến hành điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục và gây viêm nhiễm như: viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…Viêm nhiễm này có thể làm suy giảm chất lượng của tinh trùng.
  • – Viêm tuyến tiền liệt khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn: khiến nam giới cảm thấy đau đớn, không có nhu cầu hoặc ham muốn khi quan hệ tình dục hoặc đau đớn khi quan hệ, hơn nữa còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • – Bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm chuyển sang giai đoạn mãn tính: Viêm tuyến tiềm liệt mãn tính có thể khiến cho nam giới thường xuyên có cảm giác đau khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu dắt kéo dài.
  • – Nguy cơ vô sinh: người bệnh nếu như không tiến hành điều trị sớm và kịp thời bệnh sẽ có biến chứng nguy hiểm, chất lượng tinh trùng giảm, nam giới bị rối loạn cương dương, ở những trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng liệt dương gây vô sinh.

viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ

Tìm hiểu về chữa điều trị viêm tuyến tiền liệt ở người trẻ

Đối với việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, hiện nay các bác sỹ của Phòng khám Đa Khoa y học quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội áp dụng điều trị bằng phương pháp đông tây ý kết hợp. Người bệnh khi đến sẽ được các bác sỹ tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó áp dụng phác đồ điều trị thích hợp.

Sau khi áp dụng điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu nhằm giảm sưng tiêu viêm, các bác sỹ kết hợp với việc điều trị bằng thuốc đông y. Tác dụng nổi bật của thuốc đông y là hoạt huyết thông lâm bổ khí huyết, không chỉ khắc phục hiệu quả tình trạng viêm nhiễm mà còn có tác dụng bổ huyết, bổ thận, tráng dương, sinh tinh. Xem thêm về phương pháp chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông Y tại bài post: http://chuabenhnamkhoa.vn/chua-viem-tuyen-tien-liet-bang-dong-y

Các bác sỹ cho biết người bệnh, đặc biệt là những người trẻ nên chú ý điều trị bệnh càng sớm càng tốt vì bệnh kéo dài là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh dục của nam giới. Đặc biệt nếu như không điều trị sẽ dẫn đến tình trạng bệnh có những ảnh hưởng lớn về sau.

Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trang chủ: chuabenhnamkhoa.vn

img
BẠN ĐANG CÓ THẮC MẮC img
Gửi thông tin đặt hẹn của bạn

thời gian8:00 - 20:30

tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết

tổng đài tư vấn

024 3825 5599

tổng đài tư vấn

024 3825 5599
Nơi người bệnh an tâm điều trị
Hotline 083 6633 399