Viêm nhiễm nam khoa

Viêm bao quy đầu có cấp tính và mãn tính không?

08:36 23/02/2016

Đánh giá bài viết

Bệnh viêm bao quy đầu có cấp tính và mãn tính không?, là câu hỏi của rất nhiều nam giới đang mắc bệnh viêm bao quy đầu gửi đến cho Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Trong bài viết này, các bác sỹ nam khoa thuộc Phòng khám sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc trên từ đó phát hiện bệnh sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả khi mắc bệnh.

Viêm bao quy đầu tại sao lại bị

Viêm bao quy đầu tại sao lại bị?

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu của nam giới (lớp da bao bọc bên ngoài dương vật) bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, trùng roi,… gây nên mà nguyên nhân có thể là do nam giới bị dài (hẹp) bao quy đầu nhưng không tiến hành cắt bao quy đầu hoặc do vấn đề vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ và đúng cách hay do quan hệ tình dục bừa bãi, mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, lạm dụng thủ dâm,…

Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả thì bệnh sẽ thường xuyên tái phát và gây nhiều ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của nam giới.

Viêm bao quy đầu có cấp tính và mãn tính không?

Trả lời cho thắc mắc này của nam giới, bác sỹ Lê Văn Hốt – chuyên khoa Nam học thuộc Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã cho biết:

Đối với bệnh viêm bao quy đầu cũng như các bệnh lý khác đều có cấp tính và mãn tính, khi mới phát bệnh thì người bệnh sẽ có biểu hiện cấp tính và nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Khi bị viêm bao quy đầu cấp tính, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng như: vùng da bao quy đầu và quy đầu bị sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, đau rát và xuất hiện nhiều nốt ban, nốt mẩn đỏ li ti; chảy nhiều dịch mủ có màu trắng đục và có mùi hôi khó chịu ở bao quy đầu; khi lộn bao quy đầu thấy ở bên trong bị viêm loét, rỉ máu;…

Bệnh viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Viêm bao quy đầu mãn tính, ngoài những triệu chứng cấp tính trên thì người bệnh còn có triệu chứng sốt nhẹ, sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi, kèm theo triệu chứng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh,…

Bệnh viêm bao quy đầu không chỉ gây phiền toái cho người bệnh trong vấn đề vệ sinh và sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác như viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu hay viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác,… gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh nếu không được chữa trị.

Vì vậy, khi có những triệu chứng của viêm bao quy đầu thì nam giới nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa có uy tín để thăm khám và chữa trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới có thể đến Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để thăm khám và chữa trị. Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa công lập trực thuộc quản lý của Sở y tế Hà Nội được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và  thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm, đã và đang thăm khám, chữa trị bệnh viêm bao quy đầu cho bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Sau khi thăm khám, nếu nam giới bị viêm bao quy đầu do dài (hẹp) bao quy đầu gây ra, các bác sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt bao quy đầu, còn nếu nam giới bị viêm bao quy đầu do các nguyên nhân khác gây ra thì các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu (hoặc kháng sinh phối hợp cho trường hợp mãn tính) nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, sau đó sử dụng thuốc đông y giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng và hạn chế các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh,…. đảm bảo chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, triệt để, nhanh chóng và an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh sau này.

Những thông tin, chia sẻ trên hi vọng có thể giúp nam giới biết được viêm bao quy đầu có cấp tính và mãn tính không từ đó nhận biết sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh viêm bao quy đầu cũng như các bệnh nam khoa khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: (024).38.25.55.99 – 083.66.33.399, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

img
BẠN ĐANG CÓ THẮC MẮC img
Gửi thông tin đặt hẹn của bạn

thời gian8:00 - 20:30

tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết

tổng đài tư vấn

024 3825 5599

tổng đài tư vấn

024 3825 5599
Nơi người bệnh an tâm điều trị
Hotline 083 6633 399