Tin tức

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì?

01:51 03/04/2017

Đánh giá bài viết

Theo thống kê của các chuyên gia y tế thì có khoảng hơn 20% nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở những mức độ khác nhau. Trong quá trình điều trị bệnh lý này ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì nam giới cần chú ý một số việc làm trong sinh hoạt hàng ngày để tránh tình trạng bệnh thêm nặng gây khó khăn cho việc điều trị. Vậy giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì? Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội.

Bài viết nổi bật:

gian-tinh-mach-thung-tinh-nen-kieng-gi

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng những gì?

Để giảm thiểu tác hại cũng như ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • – Không vận động mạnh, bởi khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, cơ quan sinh dục nam sẽ nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Lúc này, nếu nam giới vận động mạnh, làm việc nặng nhọc, quá sức, di chuyển nhiều, chơi thể thao… sẽ làm các tĩnh mạch thừng tin giãn ra và xoắn nghiêm trọng. Vì vậy, cần nghỉ ngơi, không vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng,…
  • – Tránh đứng lâu hoặc ngồi quá lâu một chỗ.
  • – Không quan hệ tình dục quá độ: Việc quan hệ tình dục với tần suất lớn, nhiều sẽ không tốt cho nam giới. Bởi việc vận động mạnh khi quan hệ sẽ làm cho tĩnh mạch bị giãn nhiều hơn. Với trường hợp nhẹ thì cần quan hệ điều độ tránh ảnh hương đến việc chữa bệnh. Còn với trường hợp nặng cần kiêng quanh hệ tình dục để việc điều trị đạt hiệu quả cao.
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và tự điều trị khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Việc làm này rất nguy hiểm bởi phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh chủ yếu là phẫu thuật và kết hợp sử dụng thuốc chứ không điều trị hoàn toàn bằng thuốc được. Hơn nữa, việc sử dụng không đúng thuốc, không theo liều lượng quy định, thời gian sử dụng… có thể dẫn đến tác dụng phụ ảnh hưởng đến kết quả điều trị cũng như sức khỏe của người bệnh.
  • – Không mặc quần lót chật, bó sát
  • – Không tắm nước nóng bởi có thể làm giãn thành mạch mà còn ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • – Cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, bổ sung thức ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E.
  • – Trong thời gian điều trị cần tuyệt đối tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tái khám theo đúng lịch hẹn.
  • – Theo dõi cơ thể, nếu thấy có những dấu hiệu bất thường (xuất hiện những cơn đau kéo dài, vùng bìu sưng to,… cần đi khám ngay để kịp thời xử lý.
  • – Cần đi khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là sau 1 năm không có con.

Khi đang mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, bạn có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm của Trung tâm y tế quận Ba Đình trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội được đầu tư trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác; đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia y tế có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Hơn nữa, mọi dịch vụ y tế tại Phòng khám rất nhanh chóng, thuận tiện; bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, chu đáo. Chi phí thăm khám và chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Nếu như còn có thắc mắc gì về hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì hoặc việc điều trị bệnh, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

img
BẠN ĐANG CÓ THẮC MẮC img
Gửi thông tin đặt hẹn của bạn

thời gian8:00 - 20:30

tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết

tổng đài tư vấn

024 3825 5599

tổng đài tư vấn

024 3825 5599
Nơi người bệnh an tâm điều trị
Hotline 083 6633 399