Lậu

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

10:29 27/05/2015

Đánh giá bài viết

Lậu là bệnh lây truyền phổ biến qua đường tình dục, tác nhân gây bệnh là lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Đối với nữ giới, triệu chứng của bệnh là một trong những vấn đề chị em cần hết sức quan tâm vì đây là một trong những yếu tố giúp chị em phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất. Vậy khi mắc bệnh những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào? Các bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.

trieu-chung-cua-benh-lau-o-nu-gioi

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Khi mắc bệnh lậu, nữ giới thường không có những biểu hiện rầm rộ như ở nam giới nên các chị em cần chú ý đến những thay đổi dù là nhỏ nhất của cơ thể để có thể xác định được mình có đang mắc bệnh hay không. Sau khoảng từ 3-7 ngày kể từ khi có hành vi quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu thì chị em sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện như:

  • – Xuất hiện dịch âm đạo bất thường: nữ giới bình thường xuất hiện dịch âm đạo màu trắng trong, không mùi, hơi dai, nhưng khi mắc bệnh lậu chị em thường xuất hiện những biểu hiện tình trạng dịch tiết âm đạo có màu trắng đục, đặc như mủ, có mùi hôi khó chịu dễ phát hiện.
  • – Khó khăn khi đi tiểu: vi khuẩn lậu tấn công vào đường tiết niệu có thể khiến cho nữ giới thấy xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu nóng, khó khăn khi đi tiểu.
  • – Viêm hậu môn trực tràng: nguyên nhân thông thường là do lậu cầu khuẩn từ âm đạo lây nhiễm sang và gây viêm nhiễm ở hậu môn, trực tràng khiến chị em thấy đau đớn khi đi đại tiện.
  • – Sưng đau họng: đây là biểu hiện khi chị em có quan hệ tình dục với người bệnh bằng miệng. Có nhiều trường hợp thấy xuất hiện tình trạng đau đớn ở cổ họng nghĩ rằng mình bị viêm họng thông thường nhưng kỳ thực đó chính là một trong những biểu hiện của bệnh lậu ở họng.
  •  – Sưng đau ở bộ phận sinh dục: chị em có thể dễ dàng phát hiện thấy tình trạng môi lớn, môi bé sưng đau. Khi quan sát có thể thấy dịch mủ trắng ở bộ phận sinh dục.

Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

bien-chung-cua-benh-lau-o-nu-gioi

  • – Viêm nhiễm tại các bộ phận ở cơ quan sinh dục: cấu trúc cơ quan sinh dục của nữ giới tương đối phức tạp. Khi có sự xâm nhập của vi khuẩn lậu thông thường các chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng sưng đau ở các tuyến bartholin, skene, khi thăm khám có thể thấy xuất hiện nhiều những túi mủ được hình thành quanh các bộ phận này.
  • – Viêm vùng chậu: biến chứng này là do vi khuẩn lậu xâm nhập sâu vào cơ quan sinh dục trên vào tử cung xâm nhập và gây viêm nhiễm vùng chậu. Chị em bị bệnh viêm vùng chậu do lậu thường có cảm giác đau đớn ở vùng thắt lưng, đi lại khó khăn. Tình trạng bệnh lý này có thể làm giảm sút sức khỏe của chị em nhanh chóng, đặc biệt còn có thể gây chửa ngoài dạ con hoặc đẻ non, thai chết lưu hay thậm chí có thể gây vô sinh ở nữ.
  • – Gây viêm vòi trứng: khi lậu cầu tấn công mạnh mẽ và gây viêm nhiễm và tắc nghẽn ở vòi trứng, hệ quả có thể gây vô sinh hoặc chửa ngoài dạ con, đặc biệt đối với trường hợp chửa ngoài dạ con nếu như không được tiến hành điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.
  • – Gây viêm khớp ở phụ nữ mang thai: là một trong những biến chứng để lại hậu quả nặng nề và kéo dài đối với chị em.
  • – Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể dẫn tới tình trạng sinh non, thai chết lưu hoặc có thể lây bệnh cho trẻ sơ sinh trong quá trình sinh nở. Trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu có thể dẫn đến tình trạng viêm giác mạc gây mù lòa, những trường  hợp nặng có thể dẫn tới tử vong.

Điều trị bệnh là một trong những việc mà chị em cần phải tiến hành thực hiện càng sớm càng tốt. Hiện nay phòng khám chúng tôi áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Sau khi chị em được tiến hành thăm khám các bác sỹ sẽ áp dụng phác đồ điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu, sau đó kết hợp với việc dùng thuốc đông y có tác dụng mát gan thanh nhiệt giải độc để hạn chế tình trạng bệnh tái phát. Nếu bạn còn có thắc mắc về triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

img
BẠN ĐANG CÓ THẮC MẮC img
Gửi thông tin đặt hẹn của bạn

thời gian8:00 - 20:30

tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết

tổng đài tư vấn

024 3825 5599

tổng đài tư vấn

024 3825 5599
Nơi người bệnh an tâm điều trị
Hotline 083 6633 399